ฮีตเตอร์ครีบ L-Fin และ I-Fin แตกต่างกันอย่างไร?
ฮีตเตอร์ครีบ (Finned Heater) และประเภทของครีบ ?.
ฮีตเตอร์ครีบ เป็นฮีตเตอร์สำหรับใช้งานกับอากาศ มีจุดเด่นในเรื่องของการส่งผ่านความร้อนจากผิวฮีตเตอร์ผ่านครีบ(Fin)ไปสู่อากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ควรใช้งานกับของเหลว เนื่องจากอาจเกิดคราบตะกรันจับที่ครีบทำให้ความร้อนไม่สามารถถ่ายเทได้นั่นเอง
ประเภทของฮีตเตอร์ครีบ (Finned Heater) สามารถแบ่งตามลักษณะได้ดังนี้
• ฮีตเตอร์ครีบ แบบตัวไอ (I) เป็นแท่งตรงๆ ติดครีบ
• ฮีตเตอร์ครีบ แบบตัวยู (U) ลักษณะเป็นตัวแท่งที่ถูกดัดโค้งคล้ายตัว U
• ฮีตเตอร์ครีบ แบบตัวเอ็ม (M) ลักษณะเป็นแท่งที่ถูกดัดคล้ายตัว M
ซึ่งลักษณะของฮีตเตอร์ครีบขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน และตามความเหมาะสมสำหรับหน้างานของลูกค้า
ประเภทของครีบ(Fin) คือ ลักษณะของครีบที่ถูกนำไปติดกับตัวฮีตเตอร์
1. Finned Heater I-Fin (ฮีตเตอร์ครีบแบบครีบตัวไอ แบบทั่วไป)
ฮีตเตอร์ครีบแบบ ครีบตัวไอ ลักษณะของครีบ คล้ายการจับจีบบริเวณฐานที่ติดกับผิวของฮีตเตอร์เหมาะสำหรับงานให้ความร้อนกับอากาศทั่วไป เช่น งานระบบท่อ Duct เป็นต้น
2.Finned Heater L-Fin (ฮีตเตอร์ครีบแบบใหม่ของ ไฮ-เด็น)
ฮีตเตอร์ครีบแบบ ครีบตัวแอล เป็นครีบแบบอลูมิเนียม ลักษณะครีบพับคล้ายกับตัวแอล (L) ติดกับผิวฮีตเตอร์ ด้วยคุณสมบัติของอลูมิเนียมที่ระบายความร้อนได้ดี ทำให้ฮีตเตอร์สามารถส่งผ่านความร้อนไปสู่ครีบ
และจากครีบไปสู่อากาศได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ประหยัดพลังงาน เหมาะสำหรับงานที่มีอากาศไหลผ่าน ในการกระจายความร้อน เช่น งานกล่องลมร้อน (Duct Heater) ระบบท่อส่งลมร้อน งานเป่าลมร้อน เป็นต้น
ข้อแนะนำ Finned Heater L-Fin
บริษัท ไฮ-เด็น ฮีตเทค จำกัด ได้คิดค้น ฮีตเตอร์ครีบแบบตัวแอล (Finned Heater L-Fin) ซึ่งมีคุณสมบัติการส่งผ่านความร้อนได้ดี พื้นผิวของครีบมีพื้นที่หน้าสัมผัสกับผิวฮีตเตอร์มากกว่าครีบแบบทั่วไป
ทำให้กระบวนการส่งผ่านความร้อนได้เร็ว ช่วยลดระยะเวลาในกระบวนการผลิต และประหยัดพลังงานมากขึ้น ช่วยลดต้นทุนการผลิตให้ลูกค้าได้ครับ (จึงแนะนำให้ใช้ครีบแบบ L-Fin ครับ)
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 099-114-9988